RaoVatThaiNguyen

Hợp đồng xây nhà trọn gói có thật sự quan trọng

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 1000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Người liên hệ: Lukun
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Điện thoại liên hệ: 0843844454

Hợp đồng thi công xây dựng nhà ở trọn gói thực sự quan trọng. Chủ xây dựng thường lợi dụng sự kém hiểu biết của khách hàng để trục lợi nên thường làm ẩu khi thi triển khai thi công. Mẫu hợp đồng xây nhà trọn gói là hợp đồng dân sự, do đó bạn cần làm chặt chẽ để được pháp luật bảo vệ trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

1.Hợp đồng xây nhà trọn gói là gì?

Hợp đồng xây nhà trọn gói được xây dựng dựa trên những quy định nhà nước về cam kết chất lượng công trình, tiến độ thi công, đơn giá xây nhà…trọn gói. Mẫu hợp đồng thường áp dụng cho những công ty cung cấp gói thầu trọn gói về tư vấn, thiết kế và thi công.

Luật đấu thầu năm 2013 đưa ra khái niệm hợp đồng xây nhà trọn gói: Là hợp đồng có đơn giá xây trọn gói cố định trong quá trình thực hiện với toàn bộ hạng mục có trong hợp đồng. Việc thanh toán có thể được thực hiện một lần hoặc nhiều lần đến khi kết thúc hợp đồng. Nghĩa là tổng số chi phí mà nhà thầu được thanh toán đúng như giá ghi trong hợp đồng khi kết thúc nghĩa vụ của 2 bên.

Trong hợp đồng có thể có những chính sách bảo hành, các điều khoản thỏa thuận khác giữa chủ đầu tư với đơn vị xây nhà trọn gói.

2. Tại sao cần làm hợp đồng thi công nhà ở trọn gói?

Khi khách hàng đã tìm được cho mình đơn vị thi công trọn gói uy tín. Hai bên cũng đã đi đến thống nhất các điều khoản về thiết kế, báo giá, nhân công…thì việc cần làm là lập hợp đồng chìa khóa trao tay. Tất cả phải đảm bảo minh bạch, đúng trình tự, pháp luật nhà nước đã ban hành.

Cho dù 2 bên đã thân quen, và bạn khá ngần ngại vì phải làm hợp đồng. Thế nhưng đó là điều cần thiết để ràng buộc trách nhiệm cũng như bảo vệ quyền lợi giữa 2 bên. Bởi nếu có những sơ suất, thì thiệt hại khả năng thuộc về chủ đầu tư. Do đó, tuyệt đối không hợp đồng bằng miệng bạn nhé!

3. Những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng trọn gói nhà ở

Giá trị của hợp đồng

Tiền công xây dựng đôi khi không chỉ phụ thuộc vào đơn giá xây dựng/m2, mà còn là cách tính riêng của từng chủ thầu. Bạn nên quan tâm nhiều hơn đến tổng số tiền xây dựng cho cùng hạng mục công việc. Trước đó, hãy tham khảo, tính toán kỹ càng chi phí của các chủ đầu đưa ra và so sánh, lựa chọn nơi tốt nhất nhé.

Khi khoán toàn bộ công trình xây dựng thô, kiểu “chìa khóa trao tay”. Bạn cần lập ra một dự toán riêng cho mình. Liệt kê chi tiết quy cách vật tư, chủng loại, mã số vật tư tương ứng làm căn cứ quy đổi khi thời điểm xây dựng không tìm được vật tư như đã thỏa thuận. Phần thô khá lớn nên không thể tính giá chung chung theo m2.

Cần có một khoản phát sinh khi trượt giá, chênh lệch tầm 5% là được. Tránh khi giá vật liệu lên xuống việc tính lại đơn giá hợp đồng.

Các quy định về giao tiền, ứng chi tiêu

Sau khi đã thống nhất mọi điều khoản cùng các hạng mục công việc. Hãy quy định rõ mốc thời gian giao tiền, đợt giao tiền sẽ dựa trên khối lượng công việc thực tế chứ không phải là mốc thời gian thi công.

Quy định về bảo hành, bảo dưỡng

Mục đích là nhắm đến những trục trặc có thể xảy ra khi đưa công trình vào sử dụng, thường là do vật tư kém, hệ thống điện nước chưa vận hành ổn định mà thôi. Cách tốt nhất là giữ lại 5% giá trị hợp đồng đến khi kết thúc thời gian bảo hành. Vậy nhà thầu sẽ nhanh chóng sửa chữa những hư hại hơn.

Quy định về thời gian thi công

Thực ra, những người thợ sẽ không làm kỹ hơn nếu kéo dài thời gian thi công. Quá trình xây dựng đúng hẹn thì không sao, nhưng nếu để lâu và kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc cùng các chi phí khác. Hoặc khi bạn ở nhờ nhà người khác trong thời gian này cũng sẽ gây ra những rắc rối. Cần thỏa thuận thời gian cho phép trễ hẹn, hoặc một mức phạt cụ thể nào đó nếu trễ hẹn lần nữa khi giao nhà. 

Một số kinh nghiệm chuẩn bị hợp đồng chìa khóa trao tay khác

  • Chủ đầu tư chuẩn bị về nguồn điện nước phục vụ cho mục đích thi công, đồng thời chịu trách nhiệm về chi phí. Trừ khi đưa ra những thỏa thuận khác.

  • Liên hệ trước với chính quyền để thuê lề đường, vỉa hè (nếu có) để phục vụ cho công tác tổ chức thi công, tập kết vật tư.

  • Khách hàng bàn giao mặt bằng, khu đất trống cho bên thi công. Thường là phát quang cây cối, dọn vệ sinh, phá bỏ cấu kiện ngầm, công trình hư hỏng, hầm vệ sinh.

  • Cần liên hệ với UBND xã/phường tại nơi xây dựng để nộp và xin các giấy phép xây dựng cần thiết. Đồng thời thông báo ngày khởi công xây dựng.

  • Cung cấp đủ bản vẽ, hồ sơ thiết kế đã được đóng dấu của bên thiết kế cho đơn vị thi công.

  • Xác định, bàn giao lô đất đúng hợp lệ để tránh xảy ra tranh chấp sau này.

  • Cung cấp giấy giới thiệu cho cá nhân, tổ chức giám sát công trình với chủ thầu để làm cơ sở pháp lý.

  • Khách hàng cần cảnh giác trước những lời chào mời với các gói thầu giá rẻ. Hay với những nhà thầu từ chuối ràng buộc trong các khoản hợp đồng thi công.

  • Những điểm trong hợp đồng là một sự thỏa thuận, thương lượng. Bạn không cần cảm thấy ái ngại khi có những thắc mắc nhằm bảo vệ quyền lợi của mình. Nên chuẩn bị những câu hỏi, những giả thiết xấu nhất để có được câu trả lời từ phía nhà thầu. Điều này cũng giúp cho hợp đồng được rõ ràng, chi tiết và minh bạch hơn.

  • Bảo hiểm nhà ở hiện nay chưa phổ biến, nếu bạn quan tâm tới vấn đề này thì có thể tham khảo thêm để đảm bảo cho chất lượng ngôi nhà của mình.

>>> Tham khảo bài viết: Chi phí xây nhà cấp 4 70m2


Ngày đăng: 10:42:46 22-02-2022     Lượt xem: 94        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo