RaoVatThaiNguyen

Phong thủy cửa phòng ngủ

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 3000000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Người liên hệ: Nguyễn Văn Hoàng
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Nick yahoo liên hệ:
Điện thoại liên hệ: 0383573942

Trong xây dựng nhà ở nói chung, phong thủy cửa phòng ngủ được các gia chủ rất quan tâm vì nó giúp giữ lửa yêu thương, mang đến sức khỏe, tài lộc và sự hưng thịnh cho gia đình. Vậy việc bố trí phòng ngủ như thế nào để được phong thủy tốt nhất. Cùng Cuavomnhua.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I, Cách Bố Trí Hướng Phòng Ngủ

1, Bố trí Phong Thủy cửa Phòng Ngủ theo Mệnh

Mua đất và cất nhà, anh/chị thường quan tâm đến nhất vị nhị hướng. Một hướng nhà đẹp và phù hợp với phong thủy của gia chủ là điều tốt đẹp và thuận lợi.

Nếu hướng nhà không tốt thì anh/chị nên xem xét đến hướng các phòng trong nhà. Hướng phòng ngủ là yếu tố quan trọng giúp hóa giải các điềm xấu do hướng nhà gây ra.

phong thủy cửa phòng ngủ

Vậy gia chủ mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì phòng ngủ hoặc đầu giường nên xoay về hướng nào?

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: phòng ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc và kỵ đặt ở hướng  Nam.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: phòng ngủ nên đặt ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam và kỵ đặt ở hướng Tây Bắc.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy: phòng ngủ nên đặt ở hướng Tây Bắc, Bắc và kỵ ở hướng Đông Bắc và Tây Nam.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: phòng ngủ nên đặt ở hướng Nam, Đông, Đông Nam và kỵ đặt ở hướng Bắc.
  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thổ: phòng ngủ nên đặt ở hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc và kỵ đặt ở hướng Đông và Đông Nam.

Chọn hướng phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ giúp cho gia đình luôn được hạnh phúc mang lại nhiều vượng khí tốt đẹp

Với nhà lầu, anh/chị không nên đặt phòng ngủ bên trên phòng bếp và dưới nhà vệ sinh. Cũng không nên bố trí phòng ngủ dưới phòng thờ vì sẽ mất tính tôn nghiêm của phòng thờ.

2, Bố Trí Phong Thủy Cửa Phòng Ngủ theo Tuổi

Mỗi tuổi sẽ có những đặc điểm, do đó, cách bố trí cửa phòng ngủ và chọn hướng cửa phòng ngủ cũng hoàn toàn khác nhau. Sau đây là phần tổng hợp hướng cửa phòng ngủ theo tuổi để có cách bài trí hợp phong thủy giúp mang tới tinh thần thoải mái, tạo giấc ngủ ngon và mang lại tài lộc.

* Tuổi Tý:

  • Người tuổi Tý sinh vào những năm sau: Bính Tý (1936, 1996), Giáp Tý (1984, 2008), Nhâm Tý (1972), Canh Tý (1960), Mậu Tý (1948).
  • Trong phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Giáp Tý (1984, 2008), Nhâm Tý 1972,… hãy đặt cửa phòng ngủ hướng Đông Nam (Sinh Khí) và hướng Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị).

* Tuổi Sửu:

  • Người tuổi Sửu sinh vào những năm sau: Đinh Sửu (1997), Ất sửu (1985), Quý Sửu (1973), Tân Sửu (1961) và Kỷ Sửu (1949).
  • Những người tuổi này nên đặt hướng cửa phòng ngủ mệnh Thổ bởi Sửu theo ngũ hành thuộc Thổ Theo phong thủy, xem hướng cửa phòng ngủ thì hướng cửa phòng ngủ tuổi Ất Sửu 1985, Đinh Sửu,… nên đặt ở những phương vị sau: Đông (Phục Vị), Nam (Sinh khí), Bắc (Thiên y), Đông Nam (Diên niên).

* Tuổi Dần:

  • Người tuổi Dần sinh vào những năm sau: Mậu Dần (1998), Bính Dần (1986), Giáp Dần (1974), Nhâm Dần (1962), Canh Dần (1950).
  • Theo phong thuỷ, hướng cửa phòng ngủ tuổi Bính Dần 1986, Giáp Dần 1974 nên đặt ở những phương vị sau: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

* Tuổi Mão:

  • Người tuổi Mão sinh vào những năm sau: Kỷ Mão (1999), Đinh Mão (1987), Ất Mão (1975), Quý Mão (1963) và Tân Mão (1954).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Đinh Mão 1987, Ất Mão 1975,… nên đặt ở những phương vị sau: Đông (Diên Niên); Bắc(Sinh Khí); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

* Tuổi Thìn:

  • Người tuổi Thìn sinh vào những năm sau: Canh Thìn (2000), Mậu Thìn (1988), Bính Thìn (1976), Giáp Thìn (1964) và Nhâm Thìn (1952).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Mậu Thìn 1988, Bính Thìn 1976,… nên đặt cửa phòng ngủ hướng tây (Sinh Khí) và hướng Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc(Phục Vị).

* Tuổi Tỵ:

  • Người tuổi Tỵ sinh vào những năm sau: Tân Tỵ (2001), Kỷ Tỵ (1989), Đinh Tỵ (1977), Quý Tỵ (1953) và Nhâm Thìn (1952).
  • Theo phong thuỷ, hướng cửa phòng ngủ cho vợ chồng tuổi Kỷ Tỵ, Đinh Tỵ,… nên đặt ở những phương vị sau: Tây (Diên Niên); Tây Nam (Sinh Khí);Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

* Tuổi Ngọ:

  • Người tuổi Ngọ sinh vào những năm sau: Canh Ngọ (1990), Mậu Ngọ (1978), Bính Ngọ (1966), Giáp Ngọ (1954), Nhâm Ngọ (1952).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Mậu Ngọ, Canh Ngọ… nên đặt ở những phương vị sau: Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí);Tây Nam(Thiên Y); Tây (Phục Vị).

* Tuổi Mùi:

  • Người tuổi Mùi sinh vào những năm sau: Quý Mùi (2003, 1941), Tân Mùi (1991), Kỷ Mùi (1979), Đinh Mùi (1967), Ất Mùi (1955).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Kỷ Mùi, Tân Mùi… nên đặt ở những phương vị sau: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc(Phục Vị).

* Tuổi Thân:

  • Người tuổi Thân sinh vào những năm sau: Nhâm Thân (1993), Canh Thân (1981), Mậu Thân (1969), Bính Thân (1957), Giáp Thân (2004).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Canh Thân, Nhâm Thân,… nên đặt ở những phương vị sau: Tây (Diên Niên); Tây Nam (Sinh Khí);Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

* Tuổi Dậu:

  • Người tuổi Dậu sinh vào những năm sau: Ất Dậu (2005, 1945), Quý Dậu (1993), Tân Dậu (1981), Kỷ Dậu (1969), Đinh Dậu (1957).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993,.. nên đặt ở những phương vị sau: Đông (Diên Niên); Bắc (Sinh Khí); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

* Tuổi Tuất:

  • Người tuổi Tuất sinh vào những năm sau: Giáp Tuất (1934, 1994), Bính Tuất (1946, 2006), Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Nhâm Tuất (1982).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Nhâm Tuất, Canh Tuất, Giáp Tuất… nên đặt ở những phương vị sau: Đông Nam (Diên niên), Nam (Sinh khí), Đông (Phục Vị)., Bắc (Thiên y).

* Tuổi Hợi:

  • Người tuổi Hợi sinh vào những năm sau: Đinh Hợi (2007, 1947), Ất Hợi (1995), Quý Hợi (1983), Tân Hợi (1971), Kỷ Hợi (1959).
  • Theo phong thủy, hướng cửa phòng ngủ tuổi Quý Hợi, Đinh Hợi… hãy đặt hướng phòng khách theo những phương vị sau: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

II, Một Số Lưu Ý Khi Bố Trí Phong Thủy Cửa Phòng Ngủ

Cửa phòng ngủ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến bố trí phòng ngủ. Đặt cửa phòng ngủ ở đâu cũng là vấn đề mà anh/chị cần biết. Dưới đây là một số lưu ý để anh chị bố trí hướng cửa phòng ngủ của ngôi nhà mình:

1, Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà bếp

- Bếp là nơi nấu nướng sinh nhiệt, sinh hỏa.

- Dễ khiến cho người ở trong phòng cảm thấy khó chịu, bực bội và nóng nực.

- Để hóa giải lỗi phong thủy trong phòng ngủ này. sử dụng một vách ngăn nhựa, một tấm rèm dài để chia hai phòng riêng biệt.

 

2, Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm

- Nhà vệ sinh và phòng tắm được xem là những nơi ẩm ướt, chứa nhiều vi trùng, tụ khí xấu và tanh hôi.  này.

- Việc này sẽ dẫn các khí xấu vào phòng khiến phòng có mùi hôi khó chịu, gây các bệnh về xương khớp,...

3, Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

- Cửa chính là nơi đón gió, gió xấu hay gió tốt đều đi qua cửa chính và đi thẳng vào phòng ngủ.

- Nếu làm vậy sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

- Hơn nữa, cửa chính là nơi đón nhận vượng khí nhiều nhất trong nhà.

- Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính thì những luồng khí tốt đó sẽ đi hết vào phòng ngủ, ngăn chặn các không gian khác không nhận được sinh khí tốt đẹp.

4, Không đặt cửa của hai phòng ngủ đối diện nhau

Cửa phòng ngủ đối diện nhau là điều cần tránh, vì như vậy sẽ làm cho các thành viên trong gia đình thường xuyên xảy ra bất hòa, tranh chấp.

5, Phòng ngủ nên có cửa sổ

Vì ánh sáng và gió thông qua cửa sổ sẽ mang lại một không gian thoáng mát và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, cửa sổ phòng ngủ nên có 2, 3 hoặc 4 cánh, tuyệt đối không được có 1 cánh, vì cửa sổ chỉ có 1 cánh được xem là không may mắn.

Cửa 2 cánh được xem là nghênh phúc trường thọ, cửa 3 cánh được xem là tam dương khai thái, cửa 4 cánh được xem là tứ quý.

6, Hướng Đầu Phòng Ngủ

Phong thủy trong phòng ngủ thì hướng đầu giường ngủ được xem là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của anh/chị.

Vì vậy khi chọn hướng giường ngủ nên lưu ý những vấn đề sau:

✍️ Đầu giường ngủ nên được kê sát vào một bức tường để mang lại cảm giác an toàn

✍️ Không được quay đầu nằm về cửa sổ. Cửa sổ được xem là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng bao gồm cả khí tốt và xấu, đầu giường sát cửa sổ sẽ dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ và hay gặp ác mộng.

✍️ Không được nằm để chân hướng ra phía cửa phòng ngủ. Trong phong thủy, đây được xem là vị trí cực âm của người chết, nhưng lại là vị trí tuyệt mạng của người sống. => Nên bố trí giường ngủ ở bên trái hoặc bên phải cửa chính và chọn hướng khác.

Theo phòng ngủ phong thủy thì không nên đặt xà ngang trên đầu giường ngủ, vì như vậy sẽ gây cảm giác bị đèn nén, nặng nề làm cho giấc ngủ không được ngon và sâu.

✍️ Đầu giường ngủ không được đối diện với cửa chính của phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn đến đau đầu và đau nửa đầu.

✍️ Đầu giường không nên quay về hướng nhà vệ sinh.

✍️ Tránh kê giường ngủ dưới trần nhà nghiêng vì như vậy sẽ khiến giấc ngủ không được ngon giấc.

III, Kích Thước Chuẩn Phong Thủy Cửa Phòng Ngủ

1, Vì sao cần chọn kích thước phong thủy cửa phòng ngủ?

Theo thuyết phong thủy, tính toán số đo kích thước cửa phòng ngủ đúng vào những cung tài, lộc, thịnh vượng, sẽ mang đến nhiều may mắn, những thuận lợi trong công việc cho người sử dụng. Cũng như tạo nên tâm lý thoải mái, cảm giác an toàn, tự tin cho chủ nhân căn phòng.

Kích thước chuẩn phong thủy

2, Kích Thước Chuẩn - Phong Thủy Cửa Phòng Ngủ

Đối với kích thước cửa phòng ngủ hay còn gọi là kích thước phong thủy, nên chúng ta sẽ sử dụng thước lỗ ban 525mm và lựa chọn các cung, hạng theo phong thủy. Nhưng để yên tâm tuyệt đối về phong thủy tốt, bạn nên lựa chọn kích thước rơi vào cung có màu đỏ của cả 3 loại thước lỗ ban.

Kích thước đẹp nhất của cửa phòng ngủ sẽ là 810mm x 2140mm. Trong đó:

[caption id="attachment_1659" align="alignnone" width="1344"] Kích thước phong thủy cửa phòng ngủ theo thước lỗ ban[/caption]
  • 810mm ở thước 525mm sẽ đúng vào cung Tiến Bửu. => Cung Tài Chí ở thước 429mm và cung Đăng Khoa ở thước 388mm.
  • 2140mm ở thước 525mm sẽ đúng vào cung Quý Nhân. => Cung Hưng Vượng ở thước 429mm và cung Phú Quý ở thước 388mm.
[caption id="attachment_1658" align="alignnone" width="1344"]Kích thước phong Thủy Kích thước phong thủy cửa phòng ngủ[/caption]

Lựa chọn kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy theo thước lỗ ban:

  • Mang lại sự tiện nghi khi sử dụng, cũng như những điều may mắn, thịnh vượng
  • Đem đến nguồn năng lượng tích cực giúp bạn tái tạo sức khỏe, nghỉ ngơi thoải mái sau những giây phút làm việc mệt mỏi.

=> Mua cửa phòng ngủ ở đâu uy tín : Báo Gía Cửa Nhựa Composite 2023

IV, Cách Chọn Màu Sắc Hợp Phong Thủy Với Gia Chủ

Ngoài ra, sử dụng màu sắc phòng ngủ theo ngũ hành sẽ mang lại nhiều vận khí tốt đẹp. Anh/chị hãy cập nhật ngay những màu sơn hợp với mệnh của gia chủ dưới đây nhé:

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh kim

Ưu tiên những gam màu như vàng, trắng, xám, bạc,... cho không gian phòng ngủ của mình.

 

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh mộc:

Nên chọn những gam màu như nâu, cam, đỏ, vàng, xanh lá,... cho không gian phòng ngủ của mình.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy

Nên chọn những gam màu như xanh da trời, xanh lam, tím,... cho không gian phòng ngủ của mình.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh hỏa:

Các màu đỏ, hồng, cam, tím,... sẽ là những màu phù hợp với gia chủ có mệnh hỏa.

phong thủy cửa phòng ngủ

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh thổ:

Nâu, đen, xanh sẫm,... là những màu phù hợp với gia chủ có mệnh Thổ.

màu sắc phong thủy

Trên đây là những thông tin phong thủy về cửa phòng ngủ mà cuavomnhua.vn đã đưa ra. Hy vọng bài viết sẽ giúp anh chị lựa chọn được thiết kế phòng ngủ phù hợp với bạn.

Nếu anh/chị muốn lắp đặt cửa phòng ngủ cho ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ ngay King Door qua hotline hoặc website để được tư vấn miễn phí 100% chi phí nhé.

 

----------------------------------------THÔNG TIN LIÊN HỆ--------------------------------------

Gọi ngay Hotline 0914 537 927  để giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Add Zalo :| 0914537927 - 038 357 3942  để được tư vấn, báo giá, gửi mẫu.

 Ghé link panpage xem thêm mẫu  Fanpage: Cửa Nhựa Giả Gỗ KingDoor

 Email: hoang.sales.kingdoor@gmail.com

Chúng tôi luôn luôn khuyến khích khách hàng ghé thăm cửa hàng  để được cảm nhận tốt nhất tại:

Showroom 1 : 639 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức

Showroom 2 : 602 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Quận Bình Tân  Hồ Chí Minh.

Showroom 3: 205 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Showroom 3 :  731 Lê Hồng phong, P. Phước Long, TP. Nha Trang.

Ngày đăng: 10:24:54 21-03-2023     Lượt xem: 12        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo