RaoVatThaiNguyen

Mái tôn là gì? Ưu điểm khi sử dụng mái tôn

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 100,000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Người liên hệ: webxaydung
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Điện thoại liên hệ: 0867625238

1. Mái tôn là gì?

Là vật liệu xây dựng được sử dụng để lợp mái nhà, mái che, mái công trình,…giúp bảo vệ công trình khỏi những yếu tố tác động từ môi trường hay các yếu tố ngoại cảnh như: Nắng, mưa, gió, vật thể lạ từ bên ngoài,…Ngoài ra mái tôn còn có tác dụng cách nhiệt, chống nóng và tạo thêm nét thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đây là một trong những loại vật liệu được lựa chọn phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay.

2. Cấu tạo của hệ thống mái tôn

Hệ thống khung thép: Được tạo dựng từ những sắt hộp, sắt ống,…đây chính là một chịu lực chủ yếu của công trình, với những công trình lớn cần phải có một hệ thống khung thép vững chắc để có thể chống chọi lại được với sự khắc nghiệt của thời tiết như mưa to, gió lớn,…

Hệ thống tôn lợp mái: Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn những loại tấm lợp hợp lý cho công trình như tôn dạng sóng, tôn phẳng, tôn giả ngói,…hay tôn lạnh, tôn mát, tôn cách nhiệt

Hệ thống ốc vít: Yêu cầu phải có độ bền cao, chống rỉ sét và đạt đạt tiêu chuẩn để chống dột nước khi trời mưa.

Đặc biệt khi hoàn thiện bộ khung chúng ta phải sử dụng một lớp sơn chống rỉ để ngăn cản sự tác động của thời tiết.

Nâng cấp và bảo trì: Để đảm bảo độ bền cho hệ thống mái tôn trước khi hoàn thành công trình chúng ta nên sơn phủ một lớp để chống rỉ, chống nóng hoặc chống ồn và các loại sơn chuyên nghiệp.

3. Ưu điểm khi sử dụng mái tôn

Chống nóng, chống ồn tốt

Chống chịu được với thời khắc nghiệt

Tăng cường chống cháy.

Tăng cường độ cứng cho mái

Tiết kiệm xà gồ, vật tư, vật liệu xây dựng

Độ bền cao, thẩm mỹ đẹp

Giảm lực tác dụng đến những công trình phía dưới hay xung quanh,…

Giá thành sản phẩm rẻ hơn nhiều so với việc làm mái bê tông truyền thống

Thời gian thi công nhanh, dễ dàng thay đổi thiết kế cũng như cấu trúc của công trình

Có tỷ lệ tái chế và sử dụng lại các hạng mục cho những công trình khác

4. Những lưu ý khi lợp mái tôn cho ngôi nhà

Mái tôn có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc che nắng, che mưa, bảo vệ các phần của ngôi nhà. Để có thể chọn được loại tôn vừa bền lâu vừa có tính thẩm mỹ hãy cũng tham khảo những lưu ý nhỏ dưới đây:

a. Chọn vật liệu thi công mái tôn

Để có một mái tôn chất lượng, kiên cố, chống chọi được với môi trường khắc nghiệt thì cần lưu ý đến vấn đề đầu tiên là vật liệu, loại tôn, loại kèo. Các yếu tố thời tiết có tác động rất lớn đến các loại vật liệu, dưới cái nắng oi bức trên 40 độ C, mưa bão, ảnh hưởng xấu của thời tiết có thể khiến các loại vật liệu kim loại bị oxy hóa cao, dễ bị ăn mòn và nhanh chóng hỏng hóc, xuống cấp.

Trên thị trường có rất nhiều loại tôn khác nhau với đa dạng các loại chất liệu như nhôm – kẽm, hợp kim kẽm – thép, chất lượng các loại sản phẩm này ngày càng được cải thiện để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, khắc phục được những tác động xấu của mọi trường.

b. Chọn tôn có tính thẩm mỹ và tiện lợi

Nhu cầu thẩm mỹ luôn được đề cao đặc biệt là khi cuộc sống ngày càng hiện đại. Các mẫu mái tôn hiện nay phong phú hơn rất nhiều về mẫu mã, kiểu dáng giúp khách hàng có thể dễ dàng làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên cũng cần lắng nghe sự tư vấn của thợ lợp mái tôn về các kiểu mái để đưa ra quyết định đúng đắn, chọn được loại tôn ưng cả về thẩm mỹ và chất lượng.

c. Chọn thợ làm mái tôn chuyên nghiệp

Thợ làm tôn rất quan trọng trong quá trình thi công. Những thợ chuyên nghiệp sẽ tính toán, khảo sát kỹ lưỡng giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian, tiền bạc vừa đảm bảo chắc chắn công trình có được chất lượng cao.

d. Đảm bảo an toàn thi công mái tôn

An toàn phải là yếu tố được đề cao trong bất kỳ một công trình nào. Bạn không nên thúc ép thời gian hoàn thành công trình, bởi chính việc đó có thể dẫn đến tình trạng làm ẩu, vừa kém chất lượng lại khiến tính an toàn khi sử dụng giảm xuống mức thấp nhất.

Với màu sắc đa dạng, kiểu dáng bắt mắt cùng chất lượng ngày càng được cải tiến, mái tôn đang trở thành loại vật liệu được nhiều người sử dụng lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

CÔNG TY CỔ PHẨN SẢN XUẤT & THƯƠNG MẠI IRIS

– Địa chỉ: Khu Đô Thị Văn Phú – Quận Hà Đông – Hà Nội

– Làm mái tôn tại Hà Nội và khu vực phía bắc: 0983.904.287

 

Ngày đăng: 16:43:17 07-11-2021     Lượt xem: 91        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo