RaoVatThaiNguyen

Cách bố trí bàn làm việc, bàn học trong phòng ngủ khoa học, hiệu quả nhất

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Điện thoại liên hệ: 0869902606

Để linh hoạt giữa làm việc và nghỉ ngơi tại nhà, không ít gia đình đã đặt bàn làm việc trong phòng ngủ. Vậy làm thế nào để có thể bố trí bàn học trong phòng ngủ một cách khoa học và đẹp mắt nhất mà không ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi? Dưới đây là các hướng dẫn tham khảo tốt nhất.

1. Lưu ý khi bố trí bàn học, bàn làm việc trong phòng ngủ

1.1. Kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ

Đối với những căn phòng nhỏ thì bạn cần sử dụng những chiếc bàn có kích thước phù hợp với khoảng diện tích còn trống trong phòng. Bàn làm việc có kích thước nhỏ sẽ giúp căn phòng trở nên thoải mái hơn và không bị ngột ngạt. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại bàn gấp tiện lợi, thông minh để không chiếm quá nhiều không gian phòng ngủ khi không sử dụng đến.

1.2. Màu sắc hài hòa giữa bàn học và phòng ngủ

Cũng như các vật dụng khác, bàn học được xem là nội thất quan trọng trong phòng ngủ tích hợp nơi làm việc. Vì vậy màu sắc bàn học cần phải tương đồng với màu sắc của các nội thất khác hoặc bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng một màu sắc tương phản.

2. Cách bố trí bàn học trong phòng ngủ khoa học nhất

2.1. Bố trí bàn học hợp phong thủy

Theo kinh nghiệm phong thủy, bàn học có kích thước vừa phải sẽ giúp căn phòng dễ chịu tránh ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. Bàn học nên đặt theo hướng Đông Bắc với ý nghĩa chăm chỉ, khôn ngoan.

Không nên bố trí bàn học ở giữa cửa ra vào hoặc quay lưng lại, điều này sẽ ngăn cản khí tốt vào phòng và tạo ra cảm giác bất an. Ngoài ra, ghế ngồi phải chắc chắn và vững chãi, đèn phòng không nên chiếu thẳng vào ghế ngồi. 

2.2. Vị trí đặt bàn học hợp lý

Để có thể tiết kiệm được không gian phòng ngủ, hỗ trợ làm việc và học tập tốt nhất, bạn có thể đặt bàn làm việc, bàn học ở các vị trí sau đây.

Bố trí bàn học cạnh cửa sổ giúp tinh thần làm việc tốt hơn.

- Đặt bàn học cạnh cửa sổ: Để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên, bạn nên đặt bàn học ngay cạnh cửa sổ. Bố trí bàn học bên cạnh cửa sổ không những giúp tiết kiệm chi phí điện năng mà còn khiến bạn có một tinh thần làm việc tốt hơn.

- Đặt bàn ngay góc tường: Để căn phòng trở nên ngăn nắp, gọn gàng và có khoa học, bạn nên đặt bàn ngay góc tường. Việc này giúp vừa tận dụng những diện tích trong góc, vừa đảm bảo sự riêng tư khi học hoặc làm việc.

Bàn làm việc nhỏ gọn trong phòng ngủ được đặt ngay góc tường giúp không gian được rộng rãi hơn

- Đặt bàn học kê sát tường: Để tránh cảm giác lo lắng bất an khi làm việc bạn có thể đặt bàn ngay sát tường để tạo tâm thế vững trãi và sẵn sàng chủ động trong công việc của mình.

- Đặt bàn học ngay tủ đầu giường: Đặt bàn làm việc ngay đầu giường có thể giúp bạn tích hợp thành bàn trang điểm giúp tiết kiệm thêm chi phí và không gian khi thiết kế nội thất.

2.3. Đảm bảo các nội thất thiết yếu

Để phòng ngủ bày trí khoa học thì ngoài việc quan tâm đến vị trí của bàn học thì bạn cũng cần quan tâm đến các nội thất khác như: tủ quần áo, giường, tủ đầu giường... Nên bố trí sao cho hợp lý nhất để không gian gọn gàng, rộng rãi hơn.

2.4. Kết hợp với phụ kiện trang trí khác

Để bàn học có điểm nhấn hơn bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện trang trí khác giúp không gian phòng ngủ thêm sinh động và tươi mới. 

Đối với bàn học dành cho trẻ, bố mẹ có thể trang trí thêm những hình ảnh đáng yêu hoặc những chậu cây nhỏ nhắn. Đối với bàn học của sinh viên và người đi làm, bạn có thể trang trí thêm các tranh ảnh khơi nguồn sáng tạo hoặc động lực làm việc.

2.5. Đảm bảo ánh sáng phù hợp

Để không ảnh hưởng đến thị lực trong quá trình làm việc thì bạn cần phải bố trí bàn học nơi đủ ánh sáng, nếu cần thiết hãy sử dụng các loại đèn bảo vệ mắt. 

3. Các mẫu hình ảnh trang trí bàn học trong phòng ngủ đẹp nhất 2022

3.1. Bàn học trong phòng ngủ đơn

Phòng ngủ màu hồng với thiết kế thông minh, điểm nhấn ấn tượng của căn phòng là bộ chăn ga gối dành cho bé và được phối hài hòa với màu hồng căn phòng.

Bàn học cho bé cũng được thiết kế với tone màu hồng nhẹ nhàng cùng màu với các nội thất khác nhau, tạo nên một căn phòng như công chúa vô cùng đáng yêu, dễ thương.

Bàn học được bố trí ngay cạnh cửa sổ, tạo không gian làm việc đầy năng lượng tích cực. Phía trên bàn học được thiết kế thêm kệ sách giúp bé có thể trang trí cây cảnh và các phụ kiện nhỏ nhắn.

Bàn học trong phòng ngủ đơn với diện tích nhỏ nhắn tiết kiệm không gian

Bàn học được kê sát tường với tâm thế vững chắc tạo không gian làm việc thông minh, linh hoạt. Cạnh bàn học là kệ trang trí được thiết kế lạ mắt với những chậu cây cảnh nhỏ, xanh tươi, giúp tinh thần thoải mái, tập trung làm việc tốt hơn.

Bàn học đơn được bố trí ngay góc phòng cạnh giường ngủ

Phòng ngủ được thiết kế với tone màu vàng xám, tạo không gian sang trọng. Bàn làm việc nhỏ gọn được đặt ngay góc tường giúp căn phòng gọn gàng, khoa học hơn.

3.2. Bàn học trong phòng ngủ đôi

Bàn học đôi bố trí gần cửa sổ tận dụng ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ nổi bật với tone màu xanh nước biển dành cho 2 bé trai cá tính và năng động. Trong đó, bàn học đôi được bố trí cạnh cửa sổ với chất liệu gỗ màu nâu nhạt giúp người học dễ dàng tập trung và đạt hiệu suất cao trong học tập.

Cách bố trí phòng ngủ 14m2 có bàn học đôi được bố trí riêng biệt tạo không gian học tập riêng tư 

Để không gian học tập trong phòng ngủ đôi được riêng tư hơn thì bạn có thể sử dụng ý tưởng thiết kế phòng ngủ này. Với 2 bàn học được đặt riêng biệt tại 2 vị trí khác nhau, mỗi người có thể tự trang trí những phụ kiện yêu thích, giúp mỗi cá nhân có thể tự do sáng tạo theo phong cách riêng.

Phòng ngủ màu hồng dành cho 2 bé với tone màu được phối hợp hài hòa

Với các cô công chúa, để giúp các bé có không gian học tập và làm việc hiệu quả, bạn nên chọn các phong cách thiết thiết kế mà bé yêu thích. Ngoài ra, để hỗ trợ bảo vệ thị lực, cha mẹ nên bố trí bàn học ở nơi có ánh sáng tốt, nhất là nguồn ánh sáng tự nhiên và tốt cho sức khỏe của bé.

Việc bố trí bàn học trong phòng ngủ mang lại nhiều lợi ích và giúp bạn có một không gian học tập và làm việc hiệu quả hơn. Greenhn hy vọng những gợi ý vừa rồi đã giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất cho căn phòng của gia đình mình.

Xem thêm:

✅ Các mẫu phòng ngủ chung cư đẹp nhất năm 2022

 


Ngày đăng: 15:46:28 02-06-2022     Lượt xem: 89        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo