RaoVatThaiNguyen

Tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao trong thi công

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 450000000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Điện thoại liên hệ: 0564819989


 

Việc tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao rất quan trọng khi xây dựng. Đây là điều cần thiết để đảm bảo việc thi công, xây dựng được hiệu quả nhất. Nếu bạn đang băn khoăn về điều đó, đọc ngay bài viết này của chúng tôi. 

Vật liệu xây dựng có khấu hao hay không?

 Dù không phải tất cả, nhưng một lượng vật liệu không nhỏ các loại vật liệu xây dựng sử dụng phổ biến đều có khấu hao. Chính vì vậy, cách tính chi phí vật liệu có khấu hao được xem là cần thiết.

>>>>>>>Tham khảo: Xây nhà trọn gói 2022

Khấu hao vật liệu xây dựng là tình trạng không thể tránh khỏi

Khấu hao vật liệu xây dựng là tình trạng không thể tránh khỏi

 Khi áp dụng trong lĩnh vực xây dựng, nó sẽ giúp việc tính toán chi phí được chuẩn xác hơn. Đồng thời, mang lại hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng khi không tốn quá nhiều thời gian thay đổi, xây dựng lại kế hoạch thi công.

 Đặc biệt, việc tính chi phí khấu hao có ý nghĩa rất lớn đối với việc quyết toán chi phí thi công. Càng với công trình lớn, lượng vật liệu khấu hao càng nhiều. Nếu không tính toán được, bạn có thể bị thâm hụt chi phí mà không thể giải quyết được.

Tỷ lệ vật liệu khấu hao phụ thuộc vào những yếu tố nào?

 Trong mỗi công trình xây dựng, tỷ lệ hao hụt, khấu hao các vật liệu xây dựng là khác nhau. Nó phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

 

Chất lượng của vật liệu.

Quãng đường di chuyển cũng như cách thức vận chuyển vật liệu xây dựng.

Đặc điểm của công trình xây dựng. Yếu tố này sẽ quyết định kích thước, cách thức sử dụng vật liệu như thế nào? Với hình dáng ra sao? Từ đó, tác động mạnh mẽ tới tỷ lệ khấu hao.

Tỷ lệ khấu hao vật liệu phụ thuộc vào đặc điểm công trình

Tỷ lệ khấu hao vật liệu phụ thuộc vào đặc điểm công trình Ví dụ, trong trường hợp biện pháp thi công hầm chui cần thực hiện cắt nhỏ thanh thép, ván bị gãy nhiều. Điều này xuất phát từ địa hình xây dựng có đặc tính phức tạp.

 Lúc này, các bên liên quan tới việc thi công cần tính toán chi phí khấu hao một cách cẩn thận. Từ đó, đảm bảo có thể tiến hành thi công một cách thuận tiện, thi công nhất.

Tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao và những điều bạn cần biết

 Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin quan trọng về việc khấu hao vật liệu. Cùng xem nhé.

 

Phương án xác định hao hụt vật liệu như thế nào?

 Việc xác định hao hụt vật liệu chính đối với những công trình xây dựng luôn là vấn đề quan trọng. Việc này có thể thay đổi trong những trường hợp thực tế với những ký do khác nhau.

 

 Hiện tại, các tính vật liệu hao hụt trong mỗi công trình đã được quy định cụ thể. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn chi tiết trong định mức dự toán xây dựng công trình. Đính kèm với văn bản 1776/VP-BXD ban hành năm 2009 của Bộ Xây Dựng.

 

 Trong mỗi trường hợp, bạn cần chú ý tính toán thật cẩn thận. Từ đó, có được mức hao hụt vật liệu chính xác để dự trù chi phí cũng như quyết toán xây dựng một cách hiệu quả.

 

 > Xem thêm: Vật liệu bán dẫn là gì? Tìm hiểu về những loại vật liệu bán dẫn quen thuộc.

 

Hướng dẫn tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao bạn nên biết

 Vào năm 2018, Sở Giao thông Vận Tải An Giang đã gửi Bộ Xây dựng văn bản 788/SGTVT-QLCLCTGT. Theo đó, đề nghị bộ hướng dẫn cách tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao để phục vụ những công trình xây dựng.

 

Bộ Xây dựng đã ban hành văn bản hướng dẫn tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao

Bộ Xây dựng đã ban hành văn bản hướng dẫn tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao

 Điều này xuất phát từ việc quy trình áp dụng định mức 1776 trong xây dựng có một số vướng mắc. Điều này xuất phát từ việc nguyên liệu trong sử dụng bị khấu hao khá nhiều.

 

 Ý kiến của Bộ Xây dựng về vấn đề này như sau:

 ” Chi phí vật liệu luân chuyển cần được tính toán một cách chính xác và đầy đủ. Các đơn vị thi công cần tuân thủ nguyên tắc lập và quản lý chi phí đầu tư trong xây dựng. Trong đó, cần tính chi phí vật liệu, chi phí vận chuyển.”

 

 Cụ thể những thông số được nhắc đến trong hướng dẫn này như sau:

Chi phí vật liệu: Xác định bằng khối lượng vật liệu luân chuyển nhân với đơn giá mua.

Chi phí vận chuyển: Chính là tổng khối lượng vật liệu phục vụ cho quá trình thi công cùng với đơn giá và bốc xếp.

 Trong trường hợp có điều gì băn khoăn, bạn nên tra cứu kỹ lưỡng Thông tư số 06/2016/TT-BXD để có thể chi tiết. Từ đó, tính toán đối với từng trường hợp của mình.

 

Lời khuyên dành cho bạn

 Với những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn biết cách tính chi phí vật liệu xây dựng có khấu hao. Có thể thấy, phương pháp tính toán này không hề đơn giản. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý những đơn vị chuyên nghiệp để được tư vấn và  giúp đỡ tính toán một cách chính xác nhất.


Ngày đăng: 15:18:17 29-04-2022     Lượt xem: 246        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo