RaoVatThaiNguyen

Cập nhật bảng giá vật liệu xây dựng.

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 1230000000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Điện thoại liên hệ: 0564819989

Vật liệu xây dựng là bất kỳ vật liệu được sử dụng cho mục đích xây dựng. Nhiều vật liệu xây dựng tồn tại sẵn trong tự nhiên, chẳng hạn như đất sét, đá, cát, và gỗ, thậm chí cành cây và lá, đã được sử dụng để xây dựng các tòa nhà. Ngoài các vật liệu tự nhiên, nhiều sản phẩm nhân tạo được sử dụng, một số tổng hợp ít hoặc nhiều. Sản xuất các vật liệu xây dựng là một ngành công nghiệp được thiết lập ở nhiều nước và việc sử dụng các vật liệu này thường được tách ra thành các ngành nghề chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như nghề mộc, cách nhiệt, hệ thống ống nước, và công việc lợp mái. Chúng cung cấp thành phần của nơi sinh hoạt và các cấu trúc bao gồm cả nhà.

>>>>>>.Tham khảo: Đơn giá xây nhà trọn gói

Ngoài các vật liệu tự nhiên, nhiều sản phẩm nhân tạo được sử dụng, một số tổng hợp ít hoặc nhiều. Sản xuất các vật liệu xây dựng là một ngành công nghiệp được thiết lập ở nhiều nước và việc sử dụng các vật liệu này thường được tách ra thành các ngành nghề chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như nghề mộc, cách nhiệt, hệ thống ống nước, và công việc lợp mái. Chúng cung cấp thành phần của nơi sinh hoạt và các cấu trúc bao gồm cả nhà

Bật mí kinh nghiệm chọn mua vật liệu xây dựng

Khâu chọn vật liệu xây dựng được xem là phần quan trọng không thể thiếu khi muốn hoàn thiện một công trình. Tuy nhiên để chọn được những loại vật liệu phù hợp không phải điều dễ dàng. Bạn hãy tham khảo nội dung được chia sẻ bởi kientrucsuvietnam.vn để có thêm kinh nghiệm chọn vật liệu cho xây dựng. 

 

 

 

Kinh nghiệm chọn vật liệu thô

Một trong những thành phần đầu tiên khi muốn xây dựng một công trình chính là vật liệu thô. Sau đây là những kinh nghiệm chọn vật liệu thô bạn cần lưu ý kỹ: 

 

Cát 

Cát phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn không bị lẫn tạp chất và phải là loại mịn. Đối với cát bạn có thể dùng tay để kiểm tra chất lượng. Nếu trong cát có lẫn tạp chất sẽ dính vào tay bạn. Những tạp chất, chất bẩn trong cát sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của công trình. Do đó trong quá trình xây dựng bạn cần phải sàng lọc kỹ càng để loại bỏ tạp chất trong cát. 

 

 

 

Cát xây dựng đạt chất lượng tiêu chuẩn là loại cát mịn, không bị lẫn tạp chất. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của cát bằng cách dùng tay nắm một vốc cát. Cát lẫn tạp chất khi các chất bẩn như bùn, xỉ sẽ bám vào tay bạn. Các tạp chất trong cát có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Vì vậy, trong xây dựng, cần  có công tác sàng lọc cát để loại bỏ tạp chất trước khi đưa vào sử dụng.

 

Vật liệu thô đóng vai trò quan trọng khi thi công công trình

 

Xi măng

Đối với xi măng bạn cũng cần lựa chọn kỹ càng để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Nếu xi măng không đạt tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng đến sự vững chắc của công trình. Vì vậy bạn cần tìm một địa chỉ sản xuất và phân phối xi măng uy tín để mua được hàng chất lượng tốt nhất. 

 

 

 

Xi măng (từ tiếng Pháp: ciment) là một loại chất kết dính thủy lực, được dùng làm vật liệu xây dựng. Xi măng được tạo thành bằng cách nghiền mịn clinker, thạch cao thiên nhiên và phụ gia (vỏ sò, đất sét). Khi tiếp xúc với nước thì xảy ra các phản ứng thủy hóa và tạo thành một dạng hồ gọi là hồ xi măng. Tiếp đó, do sự hình thành của các sản phẩm thủy hóa, hồ xi măng bắt đầu quá trình ninh kết sau đó là quá trình hóa cứng để cuối cùng nhận được một dạng vật liệu có cường độ và độ ổn định nhất định.

 

Vì tính chất kết dính khi tác dụng với nước, xi măng được xếp vào loại chất kết dính thủy lực. Thật ra xi măng trong xây dựng có thể là thủy lực hoặc không thủy lực. Các loại xi măng thủy lực tỉ như xi măng Portland cứng lại dưới tác động của nước do quá trình hydrat hóa khoáng vật, ở đây các phản ứng hóa học diễn ra không phụ thuộc vào lượng nước trong hỗn hợp nước-xi măng; loại xi măng này có thể giữ được độ cứng khi đặt chìm trong nước hoặc thường xuyên tiếp xúc với nước. Phản ứng hóa học xảy ra khi các xi măng khan được trộn với nước và sinh ra các hydrat không tan trong nước. Trong khi đó các xi măng không thủy lực như vữa thạch cao buộc phải để khô mới giữ được độ bền vật lý.

 

Đá xi măng là sản phẩm của quá trình thủy hóa xi măng đã đạt tới một cường độ nhất định.

 

Công dụng quan trọng nhất của xi măng chính là sản xuất vữa và bê tông, chất kết dính của các kết tủa tự nhiên hoặc nhân tạo để hình thành nên vật liệu xây dựng vững chắc, chịu được tác động thường thấy của môi trường.

 

Ở đây, không nên lầm lẫn bê tông với xi măng, vì xi măng là vật liệu được dùng để kết dính các vật liệu kết tập của xi măng, còn bê tông là sản phẩm của việc trộn xi măng với các vật liệu kết tập đó.

 

Sản lượng xi măng việt nam 

Ở Việt Nam, xi măng là ngành công nghiệp phát triển sớm nhất (để phục vụ cho công cuộc khai thác thuộc địa của người Pháp), từ năm 1900 tại Hải Phòng. Hải Phòng cũng là cái nôi của ngành xi măng Việt Nam hiện nay.

 

Hiện nay năng lực sản xuất xi măng trong nước của Việt Nam vào khoảng trên 100 triệu tấn. Một số nhà máy lớn:

 

Xi măng Long Sơn: 10.5 triệu tấn/năm

Xi măng The Vissai: 10 triệu tấn/năm

Xi măng Vicem Hà Tiên: 10,2 triệu tấn/năm

Xi măng Vicem Hoàng Thạch: 6,2 triệu tấn/năm (Tx Kinh Môn, Hải Dương)

Xi măng Nghi Sơn: 4,3 triệu tấn/năm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

Xi măng Bỉm Sơn: 3,8 triệu tấn/năm (Thanh Hóa)

Xi măng Lộc Sơn – Đài Loan (Ninh Bình): 3,6 triệu tấn/năm

Xi măng Vinaconex Yên Bình: 3,5 triệu tấn/năm (Yên Bình, Yên Bái)

Xi măng Cẩm Phả: 2,3 triệu tấn/năm

Xi măng Tân Thắng: 2 triệu tấn/năm

Xi măng Tam Điệp: 1,4 triệu tấn/năm

 

Gạch xây tường

Một trong những thành phần quan trọng chính là gạch xây tường khi thực hiện công trình. Bạn có thể nhận diện gạch chất lượng bằng cách xem hình dáng bên ngoài và màu sắc giữa các viên với nhau. Đối với chất lượng gạch thì bạn hãy đập vỡ một viên để so sánh. Gạch đảm bảo chất lượng sẽ vỡ nhưng không bị vỡ vụn như gạch kém chất lượng. 

 

Đá xây dựng

Vật liệu dùng để tăng sức chịu tải của bê tông chính là đá. Những loại đá thường được sử dụng cho bê tông là 1×2, 2×3 và không được lẫn tạp chất. Bạn cần lưu ý khi chọn đá xây dựng như sau: 

 

Đá dùng trong xây dựng không có lẫn tạp chất, ít thành phần hạt dẹt và có dạng hình khối. 

Bạn hãy rửa đá bằng nước để loại bỏ tạp chất. 

Một công trình bền vững cần được xây bằng vật liệu đảm bảo chất lượng 

 

Sắt, thép xây dựng

Vật liệu sắt thép được dùng cho xây dựng phải đảm bảo khả năng uốn, chịu lực và đường kính theo từng hạng mục. Tùy theo từng công trình lớn hoặc nhỏ mà bạn có thể lựa chọn loại thép phù hợp. Trước khi mua sắt, thép bạn hãy phân biệt nội hoặc ngoại để khi sử dụng được đảm bảo nhất. Bạn không nên chọn loại sắt do các tổ hợp sản xuất để đổ cột, làm trần nhà bởi chất lượng không đảm bảo. Những loại này chỉ nên dùng để xây dựng trên nền đất cứng hoặc xây nhà trệt. Hãy hỏi ý kiến của kiến trúc sư để  biết thêm về chủng loại, kích cỡ, tính chất của từng loại thép. 

 

Tùy theo từng công trình lớn hoặc nhỏ mà bạn có thể lựa chọn loại thép phù hợp.

 

Thiết bị điện, nước

Thiết bị điện, nước là những vật liệu sẽ được lắp đặt bên trong công trình. Hiện nay điện nước thường được đi dây điện hoặc ống nước ngầm trong tường. Vì vậy bạn hãy chọn những cơ sở sản xuất, phân phối uy tín để có được sản phẩm tốt nhất. 

 

Mẹo chọn vật liệu hoàn thiện

Sau khi đã  xây dựng xong một công trình thì bạn cần có những vật liệu hoàn thiện để lắp đặt và bàn giao dự án. Hãy chọn vật liệu hoàn thiện theo những gợi ý sau đây. 

 

Thiết bị vệ sinh

Đối với thiết bị vệ sinh bạn nên căn cứ vào quy mô, điều kiện kinh tế để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm của các thương hiệu uy tín được nhiều người ưa chuộng sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của bạn. Không nên mua sản phẩm ở những nơi không có tên tuổi, ít người lui đến bởi có rất nhiều loại hàng giả hàng nhái trên thị trường. 

 

Thiết bị vệ sinh cần được lựa chọn bằng những sản phẩm cao cấp nhất

 

Thiết bị chiếu sáng

Thiết bị chiếu sáng sẽ giúp công trình của bạn thêm phần lung linh hơn. Đặc biệt đây là những thiết bị không thể thiếu để cung cấp ánh sáng cho toàn bộ công trình khi đưa vào sử dụng. Hãy chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn để mua được đồ dùng có chất lượng tốt nhất. 

 

Sơn tường

Tùy vào nhu cầu, sở thích của từng người để chọn màu sơn tường. Một số người kỹ tính còn chọn màu sơn theo bản mệnh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn chất lượng cao và nổi tiếng để bạn có thể lựa chọn như: Dulux, weathershield..

 

Sơn tường là yếu tố tô điểm cho công trình thêm ấn tượng và sang trọng

 

Gạch ốp sàn, trang trí

Hiện nay gạch ốp, gạch trang trí có rất nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú. Vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhưng cần chú ý kỹ về độ tráng men, cong vênh, có đều màu hay không, chất lượng ra sao. 

 

Tổng chi phí vật liệu xây dựng

Trong lịch sử, có xu hướng vật liệu xây dựng từ tự nhiên để trở thành nhân tạo và composite nhiều hơn; phân huỷ sinh học đến không thể bị hư hỏng; bản địa (địa phương) được vận chuyển trên toàn cầu; sửa chữa để dùng một lần; được lựa chọn để tăng cường độ an toàn về hỏa hoạn và cải thiện khả năng chống chấn động. Những xu hướng này có xu hướng làm tăng chi phí kinh tế, sinh thái, năng lượng và xã hội ban đầu của vật liệu xây dựng.

 

Chi phí kinh tế

Chi phí kinh tế ban đầu của vật liệu xây dựng là giá mua. Đây thường là điều chi phối quá trình ra quyết định về những tài liệu nào cần sử dụng. Đôi khi người ta xem xét việc tiết kiệm năng lượng hoặc độ bền của vật liệu và thấy giá trị phải trả chi phí ban đầu cao hơn để đổi lấy chi phí đời đời thấp hơn. Ví dụ, một mái mái ván asphalt tốn kém hơn một mái kim loại để lắp đặt, nhưng mái kim loại sẽ kéo dài hơn vì vậy chi phí đời sống ít hơn mỗi năm. Một số tài liệu có thể cần được chăm sóc nhiều hơn những tài liệu khác, việc duy trì chi phí cho một số tài liệu cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Rủi ro khi xem xét chi phí đời của vật liệu là nếu tòa nhà bị hư hỏng như lửa hoặc gió, hoặc nếu vật liệu không bền như quảng cáo. Chi phí nguyên vật liệu nên được tính đến để chịu rủi ro để mua các vật liệu cháy để tăng tuổi thọ. Người ta nói rằng ‘nếu nó phải được thực hiện, nó phải được thực hiện tốt’.

 

Chi phí sinh thái

Chi phí ô nhiễm có thể là vĩ mô và vi mô. Môi trường, ô nhiễm môi trường của các ngành công nghiệp khai thác vật liệu xây dựng dựa vào khai thác mỏ, dầu khí và khai thác gỗ gây ra thiệt hại về môi trường tại nguồn và vận chuyển nguyên liệu, sản xuất, vận chuyển sản phẩm, bán lẻ và lắp đặt. Một ví dụ về khía cạnh vi mô của ô nhiễm là sự phóng xạ ra ngoài của các vật liệu xây dựng trong tòa nhà hoặc ô nhiễm không khí trong nhà. Danh sách đỏ vật liệu xây dựng là vật liệu được tìm thấy có hại. Cũng là dấu chân cacbon, tổng lượng phát thải khí nhà kính được sản xuất trong cuộc đời của vật liệu. Phân tích chu kỳ sống cũng bao gồm việc tái sử dụng, tái chế hoặc thải bỏ chất thải xây dựng. Hai khái niệm về xây dựng trong đó có tính kinh tế sinh thái của vật liệu xây dựng là xây dựng xanh và phát triển bền vững.

 

Chi phí năng lượng

Chi phí năng lượng ban đầu bao gồm lượng năng lượng tiêu thụ để sản xuất, cung cấp và lắp đặt vật liệu. Chi phí năng lượng lâu dài là chi phí kinh tế, sinh thái và xã hội để tiếp tục sản xuất và cung cấp năng lượng cho tòa nhà để sử dụng, duy trì và loại bỏ hoàn toàn. Năng lượng thể hiện ban đầu của một cấu trúc là năng lượng tiêu thụ để chiết xuất, sản xuất, cung cấp, lắp đặt, các vật liệu. Năng lượng được thể hiện suốt đời tiếp tục phát triển với việc sử dụng, bảo dưỡng, và tái sử dụng / tái chế / thải bỏ các vật liệu xây dựng và cách thức vật liệu và thiết kế giúp giảm tối thiểu tiêu hao năng lượng của cấu trúc.

 

Chi phí xã hội

Chi phí xã hội là thương tích và sức khoẻ của người sản xuất và vận chuyển vật liệu và các vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn của người xây dựng nếu có vấn đề với sinh học xây dựng. Toàn cầu hoá đã có những tác động đáng kể đến người dân cả về công việc, kỹ năng và tự cung tự cấp bị mất khi các cơ sở sản xuất bị đóng cửa và các khía cạnh văn hoá nơi mở các cơ sở mới. Các khía cạnh của thương mại công bằng và quyền lao động là những chi phí xã hội của việc sản xuất vật liệu xây dựng toàn cầu.

 

Các vật liệu tồn tại trong tự nhiên

Cây bụi

Các cấu trúc làm từ cây được xây dựng hoàn toàn từ các bộ phận của cây trồng và được sử dụng trong các nền văn hoá nguyên thủy như người Mỹ bản địa, người pigmy ở châu Phi. Chúng được xây dựng chủ yếu bằng cành, nhánh và lá cây, và cả vỏ cây, tương tự như nhà nghỉ của con gấu. Các loại nhà này được gọi theo tên phương ngữ là wikiup, lean-to, vân vân.

 

Một phần mở rộng về ý tưởng xây dựng dùng lưới là quá trình đúc và bồi đắp trong đó đất sét hoặc phân, thường là phân bò, được sử dụng để lấp đầy và bao phủ một cấu trúc giống như bàn chải. Điều này cho phép cấu trúc nhà có thêm khối lượng và sức chịu nhiệt. Wattle và daub là một trong những kỹ thuật xây dựng lâu đời nhất.[3] Nhiều tòa nhà khung gỗ lớn hơn kết hợp wattle và daub như tường không chịu tải giữa các khung gỗ.

 

Băng và tuyết

Tuyết và thỉnh thoảng là băng[4] đã được người Inuit sử dụng để xây các nhà tuyết (igloo) và tuyết được sử dụng để xây dựng một nhà tạm dùng để trú ẩn được gọi là một quinzhee. Băng cũng đã được sử dụng cho các khách sạn băng như một điểm thu hút khách du lịch ở các vùng khí hậu lanh gần Bắc cực

 

Bùn và đất sét

Các tòa nhà dựa trên đất sét thường có hai loại khác biệt. Một là khi các bức tường được làm trực tiếp với hỗn hợp bùn, và một là các bức tường được xây dựng bằng cách xếp khối xây dựng khô không khí gọi là gạch bùn.

 

Một số loại vật liệu xây dựng phổ biến trong công trình

– Gạch thông gió lấy ánh sáng và thoáng

Gạch thông gió tuy là một vật liệu phổ biến đã lâu nhưng giờ đây lại ít người còn nhớ đến nó.

 

Nhiều người chỉ hình dung ra khi mô tả về một khung cửa nhỏ của phòng bếp hoặc ban công có những viên gạch thoáng nho nhỏ.

 

 

 

Đây là một đặc điểm đặc trưng của một nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

 

Qua thời gian, nhiều giải pháp thông gió cho công trình đã được ra đời làm cho gạch thông gió gần như biến mất.

 

Nhưng với sự trỗi dậy gần đây của trào lưu của những Kiến trúc sư hoài cổ, gạch thông gió trang trí dần dần lấy lại vị thế của mình.

 

Gạch kính lấy ánh sáng, thoáng đẹp

Là loại vật liệu trên thị trường nhưng gạch kính đã nhanh chóng được sử dụng phổ biến cho các công trình, dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng, gạch kính nhận được sự hài lòng tuyệt đối của mọi khách hàng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại gạch kính này.

 

 

 

Gạch kính ( gạch lấy sáng ) là một sản phẩm gạch ốp đặc biệt được làm từ khối thủy tinh có đặc tính cách âm, cách nhiệt, chống thấm nước khá tốt. Với mục đích chính là lấy ánh sáng, gạch kính thường được sử dụng tạo vách ngăn nhà tắm, vách ngăn văn phòng, tường phòng spa, các quán bar, cửa,…

 

Kết luận

Trong nội dung bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu cho bạn về kinh nghiệm chọn vật liệu xây dựng. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích có thể giúp bạn đưa ra được lựa chọn sáng suốt cho mình khi mua vật liệu xây dựng. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công công trình hãy liên hệ ngay với kientrucsuvietnam.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể. 

 

Vật liệu xây dựng là bất kỳ vật liệu được sử dụng cho mục đích xây dựng. Nhiều chất hiện diện trong tự nhiên, chẳng hạn như đất sét, đá, cát, và gỗ, thậm chí cành cây và lá, đã được sử dụng để xây dựng các tòa nhà.


Ngày đăng: 15:16:05 29-04-2022     Lượt xem: 40        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo