RaoVatThaiNguyen

Những điều cần biết hợp đồng thi công xây dựng nhà ở

Top0 tin nổi bật, được tài trợ. Tin của bạn sẽ hiển thị tại đây -> Hãy thanh toán


Danh mục chưa có tin nào được tài trợ, thanh toán tin để thành người đầu tiên tài trợ tại danh mục này!
Giá: 23000000000
Nơi đăng tin: Toàn quốc
Điện thoại liên hệ: 0564819989


Với cuộc sống hiện đại ngày nay mọi thứ đang trở nên bận rộn và chủ nha mong muốn ký hợp đồng thi công xây dựng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên khi ký kết hợp đồng thi công xây dựng nhà ở cần phải lưu ý những điều gì đang là vấn đề được nhiều gia chủ quan tâm. Tại nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin cụ thể và chi tiết nhé!

>>>>>Xem thêm: đơn giá xây nhà trọn gói 2022.

Hợp đồng thì công xây dựng nhà ở được hiểu như thế nào?

Hợp đồng thi công xây dựng nhà ở là một trong những loại hợp đồng phổ biến và thường xuyên gặp nhất ở trong lĩnh vực xây dựng. Loại hợp đồng này là để ràng buộc các quyền và nghĩa vụ của các bên ký kết trước khi tiến hành xây dựng. Thậm chí là khi xảy ra tranh chấp liên quan đến các bên ký kết.

 

 

 

 

Tất cả sẽ được giải quyết dựa vào cơ sở hợp đồng có hiệu lực pháp lý của họ. Sự khác nhau này dựa vào các chính sách hiện tại và đặc điểm của công ty để phù hợp với tiêu chí của công ty.

 

Những điều cần biết hợp đồng thi công xây dựng nhà ở

Hợp đồng thì công xây dựng nhà ở là một trong những bản hợp đồng đặc biệt quan trọng. Chúng ta thường gặp bản hợp đồng này trong khi xây dựng nhà ở và công trình. Tuy nhiên khi ký kết hợp đồng thi công xây dựng nhà ở cần biết những điều gì? Cụ thể là:

 

Tìm hiểu kỹ lưỡng về thông tin nhà thầu

Trước khi ký kết hợp đồng thi công xây dựng nhà ở, gia chủ hãy chủ động tìm hiểu thêm các nhà thầu. Bạn cũng có thể tìm thông tin trực tuyến hoặc tham khảo những ý kiến của những người đã thuê trước đó. Thông tin này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chủ nhà trong việc ký hợp đồng xây nhà.

 

 

 

 

 

Hình 2: Nắm bắt thông tin chi tiết về nhà thầu xây dựng

 

 

 

Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về thông tin giá thầu, thời gian xây dựng, chất lượng xây dựng và danh tiếng của nhà thầu đó. Bạn nên nhớ không nên ký vội hợp đồng với nhà thầu không đánh tin cậy hoặc không có cùng gu thẩm mỹ.

 

Bởi khi không có cùng chung ý tưởng thì chủ nhà và nhà thầu sẽ cảm thấy không thật sự thoải mái. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng thi công. Theo đó bạn đừng ngần ngại mất thời gian để xác định độ uy tín của nhà thầu đề có thể đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn sẽ hoàn hảo nhất.

 

Thời gian xây dựng

Trước khi ký hợp đồng thi công xây dựng nhà ở thì chủ nhà phải có thỏa thuận về thời gian xây dựng với nhà thầu. Theo đó chủ nhà nên hỏi rõ nhà thầu xây dựng về khoảng thời gian và sau đó hai bên sẽ thống nhất về một khoảng thời gian hợp lý rồi mới ký kết hợp đồng.

 

Bên cạnh đó, trong trường hợp thời gian xây kéo dài chr nhà có thể phải trả một khoản tiền kha khá cho vật liệu xây dựng phát sinh và chi phí nhân công,...Chính vì thế mà trong hợp đồng cần phải ghi ro ràng thời gian xây dựng. Trong trường hợp nhà thầu xây dựng không hoàn thành đúng hạn thì họ phải trả hết các khoản phí thặng dư. Thậm chí là phải bồi thường cho chủ nhà. Đây sẽ là một điểm có lợi cho chủ nhà. Vì thế bạn phải đặc biệt chú ý đến vấn đề lợi thế của mình.

 

Chất lượng công trình phải luôn được đảm bảo

Chủ nhà cần phải xác định rõ ràng hợp đồng rằng việc xây dựng cần phải tuân theo bản vẽ. Cần lắp ráp đúng theo quy trình không được giảm bớt bất kỳ quy trình nào dù là nhỏ nhất. Nếu như không đảm bảo được chất lượng thi công thì ngôi nhà của bạn sẽ bị hư hại sau một thời ngắn sinh sống.

 

 

 

 

 

Hình 3: Hãy đảm bảo chất lượng công trình luôn là tốt nhất

 

 

 

Điều này sẽ khiến chủ nhà phải chi trả rất nhiều tiền cho việc cải tạo và thậm chí là gây nguy hiểm đến chính cuộc sống của người sống trong nhà. Từ những lý do nếu trên chủ nhà nên liệt kê cẩn thận các điều kiện mà nhà thầu phải chịu trách nhiệm khi có lỗi trong thi công.

 

Nghiệm thu về công trình xây dựng

Ở giai đoạn nghiệm thu công trình cần phải đảm bảo tuân theo những tiêu chí sau:

 

●     Tiêu chuẩn và chất lượng công trình, các hạng mục công việc đã được hoàn thành

 

●   Đối tượng nghiệm thu và người chịu trách nhiệm nghiệm thu. Công việc nghiệm thu được xem là sự đánh giá từ chủ đầu tư, bên tư vấn và nhà thầu,...Để kiểm tra xem có phải sửa chữa bất kỳ một hạng mục nào hay không.

 

Nắm bắt thời hạn có liên quan đến công việc

Ở trong hợp đồng phải có những quy định rõ ràng về các điều khoản về thời gian thi công để đảm bảo về quá trình xây dựng. Có như vậy mới tránh được gián đoạn ở trong quá trình thi công. Ngoài ra còn lưu ý đến nghĩa vụ và thời hạn của nhà thầu thi công để không ảnh hưởng đến thời gian thi công. Trong đó cần phải đảm bảo những yếu tố như

 

 

 

●     Thời gian hoàn thành công việc

 

●     Lưu ý về đối với những thông báo có yếu cầu các bên

 

Như vậy nội dung bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về những điều cần biết khi ký kết hợp đồng thi công xây dựng nhà ở. Hy vọng với những thông tin này đã giúp bạn có thêm nhiều điều hữu ích và thú vị. Từ đó có thể tránh được rủi ro và nắm bắt điều cần lưu ý khi ký hợp đồng.


Ngày đăng: 15:02:52 29-04-2022     Lượt xem: 56        
Bảng quảng cáo

Top 30 tin liên quan mới nhất

Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo
Bảng quảng cáo